กิจกรรมคลินิกให้คำปรึกษา พ.ร.บ. การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 2

แชร์หน้านี้


         เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 สำนักงาน ก.พ.ร. ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) และสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ได้จัดกิจกรรมคลินิกให้คำปรึกษา พ.ร.บ. การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 2 ผ่านระบบออนไลน์ (Zoom) และ Facebook Live สำนักงาน ก.พ.ร. : กพร OPDC เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารและสร้างความเข้าใจ ตลอดจนชี้แจงความก้าวหน้าในการดำเนินการสนับสนุนให้หน่วยราชการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการและการให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 โดยมีผู้เข้าร่วมรับชมผ่านระบบ Zoom จำนวน 1,000 คน และผ่าน Facebook Live กว่า 4,300 คน

         รองเลขาธิการ ก.พ.ร. (นางอารีย์พันธ์ เจริญสุข) ได้กล่าวถึงการดำเนินการในการขับเคลื่อนและสนับสนุนให้หน่วยงานภาครัฐสามารถดำเนินการและปฏิบัติงานได้ตามเจตนารมณ์ของ พ.ร.บ. การปฏิบัติราชการฯ รวมถึงผู้แทนของหน่วยงานกลางทั้ง 4 หน่วยงาน ได้ตอบคำถามที่หน่วยงานได้สอบถามเข้ามาในช่วงที่ผ่านมา เช่น ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการลงทะเบียนไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์กลางของหน่วยงาน การออกประกาศตามมาตรา 10 มาตรา 13(1) และคำสั่งตามมาตรา 16 การออกเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ และการเบิกจ่ายเงินตามมาตรา 15 วรรค 2 เพื่อสร้างความเข้าใจและเผยแพร่ให้หน่วยงานภาครัฐอื่น ๆ สามารถนำไปปรับใช้กับหน่วยงานของตนเองต่อไปได้

         ทั้งนี้ ท่านสามารถรับชมบันทึกการจัดกิจกรรม “คลินิกให้คำปรึกษา พ.ร.บ. การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 2” ย้อนหลังได้ทาง Facebook สำนักงาน ก.พ.ร. : กพร OPDC และหน่วยงานสามารถติดตามความเคลื่อนไหว หนังสือเวียน และข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับ พ.ร.บ. การปฏิบัติราชการฯ ได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ก.พ.ร. www.opdc.go.th > หัวข้อ ผลการพัฒนาระบบราชการ > หัวข้อย่อย พ.ร.บ. การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565