ศูนย์ความรู้

EP.5 5 ปีผลการปฏิรูปประเทศ : เจาะลึกผลสำรวจความพึงพอใจของประชาชน

14 มี.ค. 2565
0

สัปดาห์ที่แล้วสำนักงาน ก.พ.ร. ได้นำเสนอภาพรวม 5 ปีผลการปฏิรูปประเทศ แล้วรายละเอียดของผลการปฏิรูปในด้านต่าง ๆ เป็นอย่างไรมาติดตามกันจ้า

         EP.5 5 ปีผลการปฏิรูปประเทศ : เจาะลึกผลสำรวจความพึงพอใจของประชาชน

         สำนักงาน ก.พ.ร. ได้สำรวจความพึงพอใจของประชาชนประจำปี 2564 โดยมีกลุ่มตัวอย่างรวม 18,406 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนทำงาน อายุระหว่าง 31-40 ปี ผลการสำรวจพบว่า

         – ประชาชนพึงพอใจต่อบริการภาครัฐในภาพรวมสูงขึ้นทุกปี ในปี 2564 อยู่ที่ 84.81%
         – ประชาชนพึงพอใจต่อเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการสูงสุดทุกปี ในปี 2564 อยู่ที่ 82.16% เพราะประชาชนเห็นว่าเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาแนะนำ บริการด้วยความเต็มใจและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่
         – ประชาชนใช้บริการภาครัฐออนไลน์เพิ่มสูงขึ้น จาก 13.14% ในปี 2562 เป็น 39.82% ในปี 2564
         – ประชาชนเห็นว่าการให้บริการภาครัฐที่ควรปรับปรุง 3 อันดับแรก คือ ระยะเวลารอคอยต้องน้อยลง พัฒนา/ปรับปรุงงานบริการให้เป็นออนไลน์ และลด/ยกเลิกใช้สำเนาเอกสาร
         – ข้อเสนอแนะเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการของภาครัฐ คือ

            – ขยายเวลาให้บริการและเพิ่มบริการในวันหยุด
            – มีระบบจองคิวนัดหมายล่วงหน้า
            – พัฒนาระบบติดตามสถานะการขอรับบริการ
            – เพิ่มช่องทางการติดต่อของหน่วยงานให้สะดวกและเข้าถึงง่าย

         สำหรับวันพรุ่งนี้ใน EP.6 เราจะมาดูกันว่า การบริการภาครัฐในรูปแบบ e-Service ถึงระดับอำเภอจะเป็นอย่างไร มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นบ้าง แล้วพบกันจ้า

         ดาวน์โหลด Infographic ได้ที่ https://www.opdc.go.th/file/reader/Nnx8NzI1M3x8ZmlsZV91cGxvYWQ

เจาะลึกผลสำรวจความพึงพอใจของประชาชน

14 มี.ค. 2565
420 KB
0 ครั้ง
ดาวน์โหลด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุ้กกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ปุ่มตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการให้บริการเว็บไซต์ของ สำนักงาน ก.พ.ร. เพื่อให้ท่านสามารถเข้าใช้งานในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์ได้ รวมถึงช่วยจดจำข้อมูลที่ท่านเคยให้ไว้ผ่านเว็บไซต์ การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ท่านไม่สามารถใช้บริการในสาระสำคัญของ สำนักงาน ก.พ.ร. ซึ่งจำเป็นต้องเรียกใช้คุกกี้ได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์และประเมินผลการใช้งาน (Performance Cookies)

    คุกกี้ประเภทนี้ช่วยให้ ก.พ.ร. ทราบถึงการปฏิสัมพันธ์ของผู้ใช้งานในการใช้บริการเว็บไซต์ของ ก.พ.ร. รวมถึงหน้าเพจหรือพื้นที่ใดของเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยม ตลอดจนการวิเคราะห์ข้อมูลด้านอื่น ๆ ก.พ.ร. ยังใช้ข้อมูลนี้เพื่อการปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์ และเพื่อเข้าใจพฤติกรรมของผู้ใช้งานมากขึ้น ถึงแม้ว่า ข้อมูลที่คุกกี้นี้เก็บรวบรวมจะเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ และนำมาใช้วิเคราะห์ทางสถิติเท่านั้น การปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะส่งผลให้ ก.พ.ร. ไม่สามารถทราบปริมาณผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ และไม่สามารถประเมินคุณภาพการให้บริการได้

  • คุกกี้เพื่อการโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมาย (Targeting Cookies)

    คุกกี้ประเภทนี้เป็นคุกกี้ที่เกิดจากการเชื่อมโยงเว็บไซต์ของบุคคลที่สาม ซึ่งเก็บข้อมูลการเข้าใช้งานและเว็บไซต์ที่ท่านได้เข้าเยี่ยมชม เพื่อนำเสนอสินค้าหรือบริการบนเว็บไซต์อื่นที่ไม่ใช่เว็บไซต์ของ ก.พ.ร. ทั้งนี้ หากท่านปิดการใช้งานคุกกี้ประเภทนี้จะไม่ส่งผลต่อการใช้งานเว็บไซต์ของ ก.พ.ร. แต่จะส่งผลให้การนำเสนอสินค้าหรือบริการบนเว็บไซต์อื่น ๆ ไม่สอดคล้องกับความสนใจของท่าน

บันทึกการตั้งค่า