1. เห็นชอบแนวทางการพัฒนางานบริการจดแจ้งในรูปแบบออนไลน์ ที่จะดำเนินการในระยะแรกสำหรับงานบริการจดแจ้งที่มีความยุ่งยากซับซ้อนไม่มากนัก ได้แก่ งานบริการจดแจ้งเพื่อให้ข้อมูล และงานบริการจดแจ้งเพื่อเปลี่ยนแปลงข้อมูล ของ 5 หน่วยงานที่มีงานบริการที่มีผลกระทบต่อประชาชนทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และการดำรงชีวิตของประชาชน ได้แก่ กรมการปกครอง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำนักงานประกันสังคม กรมการจัดหางาน และกรมการขนส่งทางบก จำนวนรวม 62 งานบริการ โดยมีเป้าหมายดำเนินการพัฒนาให้แล้วเสร็จภายในปี พ.ศ. 2564 เป็นจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการฯ เห็นว่า ควรพิจารณาขยายการดำเนินการให้ครอบคลุมถึงหน่วยงานอื่นที่มีความพร้อมและสามารถพัฒนาไปได้พร้อมกัน
2. เห็นชอบแนวทางการยกระดับการให้บริการของศูนย์บริการประชาชน ที่ควรมีการเชื่อมโยงระบบข้อมูลในการบริหารจัดการเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ระหว่างศูนย์ดำรงธรรมและศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล (1111) เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหา และลดความซ้ำซ้อนในการรับแจ้ง รวมทั้งขยายผลการดำเนินการของศูนย์บริการประเภทต่าง ๆ ได้แก่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์บริการร่วมกระทรวง ศูนย์บริการร่วมระหว่างหน่วยงาน ศูนย์บริการร่วมในห้างสรรพสินค้า และศูนย์บริการร่วมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้เป็นไปตามต้นแบบที่ได้ดำเนินการตามมาตรฐานที่มีอยู่แล้ว เช่น มาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก รวมทั้งพิจารณาถึงประเภทงานบริการตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่ และความพร้อมของหน่วยงานที่จะดำเนินการ
3. รับทราบผลการดำเนินการ/ความก้าวหน้าการดำเนินการของสำนักงาน ก.พ.ร. จำนวน 4 เรื่อง ได้แก่ (1) ร่างพระราชกฤษฎีกาการกำหนดให้ผู้รับใบอนุญาตชำระค่าธรรมเนียมการต่ออายุใบอนุญาตแทนการยื่นคำขอต่ออายุใบอนุญาต พ.ศ. …. (2) ของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2564 ให้แก่ประชาชน (3) การพัฒนาระบบชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างทางอิเล็กทรอนิกส์ และ (4) รายงานผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ของพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558