เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2565 สำนักงาน ก.พ.ร. ร่วมกับสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) จัดประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินการปรับปรุงข้อมูลบริการภาครัฐเพื่อเผยแพร่บนเว็บไซต์ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อติดต่อราชการ โดยมีรองเลขาธิการ ก.พ.ร. (นางอารีย์พันธ์ เจริญสุข) เป็นประธานการประชุม และมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่าสี่ร้อยคนเข้าร่วมรับฟังผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยการประชุมดังกล่าวได้มีการชี้แจงประเด็นต่าง ๆ เกี่ยวกับการพัฒนาเว็บไซต์ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อติดต่อราชการ ดังนี้
รองเลขาธิการ ก.พ.ร. (นางอารีย์พันธ์ เจริญสุข) ได้กล่าวถึงทิศทางการปรับปรุงบริการภาครัฐเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากภาครัฐในการดำเนินการ นำไปสู่ผลลัพธ์เชิงประจักษ์ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนผู้รับบริการ อย่างไรก็ตามในการพัฒนาเว็บไซต์ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อติดต่อราชการ จะเป็นอีกก้าวของการพัฒนาการให้บริการของภาครัฐ โดยจะเป็นโอกาสที่หน่วยงานจะได้ทบทวนกระบวนงานของตนเองให้ตรงกับปัจจุบัน รวมทั้งยังเป็นเครื่องมือสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ภาครัฐให้ได้รับความสะดวก รวดเร็วมากขึ้น และสามารถติดตามและประเมินผลการดำเนินงานของหน่วยงานได้โดยง่าย
ดร.อาศิส อัญญะโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลประชาชน สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ได้กล่าวถึงแนวทางในการปรับปรุงเว็บไซต์ ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อติดต่อราชการ ซึ่งได้จากการศึกษาประกอบกับ feedback ของผู้ใช้บริการที่ผ่านมา โดยปรับปรุงให้มีรูปแบบที่น่าสนใจ ง่ายต่อการค้นหา และเพิ่มเติมฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ เช่น การประเมินความพึงพอใจ ระบบรายงานความล่าช้า ระบบรายงานการออกใบอนุญาต เป็นต้น ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเสริมการทำงานของภาครัฐในการให้บริการประชาชนให้มีประสิทธิภาพ
นายอรรถสิทธิ์ เสริมธนวิศาล รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลภาครัฐ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) ได้มาแนะนำเว็บไซต์ที่ปรับปรุงว่า เป็นการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ของผู้ใช้งานทั้งในมิติของประชาชน และหน่วยงานภาครัฐ โดยได้จัดแบ่งตามหมวดหมู่ของงานบริการ ซึ่งนอกเหนือจากข้อมูลคู่มือสำหรับประชาชนแล้ว ยังสามารถเชื่อมโยงไปยังงานบริการอื่น ๆ ของหน่วยงานภาครัฐได้
ทั้งนี้ในช่วงท้าย นางสาวนภนง ขวัญยืน ผู้อำนวยการกองนวัตกรรมบริการภาครัฐ ได้กล่าวถึงแผนการดำเนินการ ซึ่งระยะต่อไปจะได้มีการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการในการตรวจสอบและปรับปรุงข้อมูลบนระบบศูนย์รวมข้อมูลเพื่อติดต่อราชการ รวมถึงการเชื่อมโยงข้อมูลไปยังทุกจุดบริการ ที่ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกหน่วยงานในการดำเนินการต่อไป