เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 กระทรวงการคลัง โดยรองปลัดระทรวงการคลัง (นายธีรัชย์ อัตนวานิช) พร้อมด้วยรองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (นางสาวอังคณา ใจกิจสุวรรณ) รองเลขาธิการ ก.พ.ร. (นางอารีย์พันธ์ เจริญสุข) และรองผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (นางสาวอภิณห์พร อังคกมลเศรษฐ์) ได้ร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางและแผนการพัฒนางานบริการของกระทรวงการคลัง ที่เกี่ยวข้องกับ Agenda ระบบการแจ้งเตือนสิทธิ์และช่วยเหลือในการรับสวัสดิการของประชาชนตลอดช่วงชีวิต ตลอดจนงานบริการอื่น ๆ เพื่อให้สามารถให้บริการประชาชนผ่าน Citizen Portal บนแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ได้ โดยมีผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสังกัดกระทรวงการคลัง และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าร่วมประชุมกว่า 50 คน
ที่ประชุมได้มีข้อสรุปที่สำคัญในการดำเนินการร่วมกันดังนี้
1. กระทรวงการคลังพร้อมดำเนินการร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงาน ก.พ.ร. และ สพร. ในการพัฒนางานบริการของกระทรวงฯ ตามแผนการพัฒนา Agenda ระบบการแจ้งเตือนสิทธิ์และช่วยเหลือในการรับสวัสดิการของประชาชนตลอดช่วงชีวิต รวมถึงงานบริการอื่นตามที่สำนักงาน ก.พ.ร. เสนอ อาทิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การจ่ายเงินช่วยเหลือพิเศษสำหรับผู้สูงอายุที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สวัสดิการข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานของรัฐ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ กองทุนการออมแห่งชาติ ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ยื่นแบบ) แต่เนื่องจากในแต่ละงานบริการมีความพร้อมของระบบและฐานข้อมูลที่แตกต่างกัน จึงอาจแบ่งการพัฒนาออกเป็นระยะตามความพร้อมของแต่ละงานบริการ
2. เห็นชอบแผนการพัฒนางานบริการในระยะ 3 ปี (พ.ศ. 2565-2567) และแผนการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2565 ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสำนักงาน ก.พ.ร. เสนอ โดยคาดว่าจะสามารถให้บริการแก่ประชาชนได้บางส่วน ภายในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2565 และมอบหมายให้สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ และศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง เป็นหน่วยงานหลักในการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนางานบริการร่วมกันตามแผนที่กำหนดต่อไป