1. การพิจารณาข้อเสนอจากภาคเอกชนในการปรับลดการใช้เอกสารประกอบการพิจารณาอนุมัติ อนุญาต ของทางราชการ และส่งเสริมการนำลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Signature) มาใช้ในการลงนามในเอกสารของทางราชการ
2. การตรวจติดตามการดำเนินงานตาม พ.ร.บ. การอำนวยความสะดวกฯ โดยนำเสนอตัวอย่างงานบริการที่โดดเด่นซึ่งสามารถพัฒนาขยายผลไปใช้ในหน่วยงานอื่น มากขึ้น รวมทั้ง ปัญหาที่ค้นพบในพื้นที่
3. การศึกษาประเภทธุรกิจ 25 ประเภทธุรกิจที่ให้บริการผ่านระบบ Biz Portal เพื่อนำมาปรับปรุงวิธีการออกใบอนุญาตแบบทันที และคัดเลือกประเภทธุรกิจที่น่าสนใจมาดำเนินการนำร่อง 4 ธุรกิจ ได้แก่ ร้านกาแฟ และ Co working Space ก่อสร้างและรับเหมาก่อสร้าง โรงแรมและรีสอร์ทขนาดเล็ก ฟิตเนส
4. การพิจารณาลด/ยกเลิกค่าธรรมเนียมในการให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกและลดภาระให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า 100 บาท
5. การพิจารณาแนวทางที่สำนักงาน ก.พ.ร. ได้ร่วมหารือกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน เช่น แนวทางการพัฒนาการการรับรองนิติกรณ์ร่วมกับกรมการกงสุล การหารือกับกรมโยธาธิการและผังเมืองในกรณีของบริษัทพฤษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เกี่ยวกับวิธีการพิจารณา อนุญาตก่อสร้างอาคาร ดัดแปลงอาคารหรือ รื้อถอนอาคาร (แบบ ข.1) ทางการดำเนินการของกรมบัญชีกลางในการส่งเสริม สนับสนุน มาตรการการไม่เรียกสำเนาเอกสารที่ทางราชการออกให้ จากประชาชนในกระบวนการจัดซื้อ จัดจ้าง
กลุ่มงานเลขานุการ ก.พ.ร. และการประชาสัมพันธ์ / จัดทำ